Mã QR – Chương 106


Tác giả: Thanh Sắc Vũ Dực

Edit: Mèo Xù (banhbaotrungcut.wordpress.com)

Chương 106. Kết hợp năng lực

Hình Diệp đọc đi đọc lại phần giới thiệu trên điện thoại mấy lần, xác nhận đúng là tấm gương có thể theo anh quay lại thế giới hiện thực. Có điều gương chỉ đủ sức làm người trong gương chứ không thể nào quay lại cơ thể.

Hình Diệp vẫn luôn nghĩ, nếu người chơi nghịch mệnh có thể luôn đối xử tốt với đạo cụ phục mệnh từ đầu đến cuối, thì tương lai nhất định sẽ xuất hiện cơ hội thay đổi, khiến đạo cụ phục mệnh dần dần trở lại cơ thể con người. Lúc đó anh vẫn chưa chắc chắc lắm, mãi đến khi nhìn thấy mã QR này anh mới dám xác nhận.

Lục Minh Trạch có cơ hội trở lại thế giới hiện thực, chỉ cần anh luôn vượt ải thì sớm muộn gì cũng có thể khôi phục.

Ban đầu Hình Diệp cho rằng toàn bộ hệ thống khiêu chiến định mệnh này là bóng tối, bất kể là người chơi phục mệnh hay người chơi nghịch mệnh thì thứ chờ đợi họ chỉ có tuyệt vọng. Nhưng giờ đã khác rồi, hình như hệ thống vẫn luôn chừa lại một chút hi vọng sống cho người chơi. Chỉ là nó rất khó tìm, phải xem người chơi có thể tìm được hay không.

Gương nhỏ vô cùng vui vẻ: “Tôi có thể về thế giới thực! Tôi có thể tận mắt nhìn thấy cha mẹ! Mặc dù không thể nói cho họ biết chuyện của mình, nhưng có thể nhìn một chút cũng tốt lắm rồi. Tôi còn có thể nhìn thấy cơ thể của mình nữa. Tuy anh có mang ảnh chụp cho tôi xem, nhưng nhìn tận mắt mới có thể an tâm.”

Thấy gương nhỏ vui như thế, Hình Diệp cũng vui lây.

“Ừ, để tôi dẫn cậu đi thăm cha mẹ cậu nhé.” Hình Diệp cam đoan.

Khối rubik đen trắng chợt lên tiếng: “Người chơi à, xin hãy rút mã QR thứ hai nhanh lên, tôi xoay mệt quá.”

Lúc rút mã QR khối rubik sẽ không ngừng chuyển động, mãi đến khi Hình Diệp hô ngừng mới có thể xuất hiện mã QR. Bây giờ Hình Diệp bị thu hút bởi công dụng của mã thứ nhất nên không hô dừng, khiến khối rubik chuyển động nãy giờ gần mười phút.

Hình Diệp bèn rút mã thứ hai, đó là thẻ trang bị cho tấm gương theo lẽ thường.

Giới thiệu: mã QR trang bị cho đạo cụ, sau khi được trang bị gương có thể tùy ý chuyển đổi vật dẫn trong bán kính 500m ở thế giới trò chơi, không hạn chế vật dẫn.

“Đây cũng là một trang bị xịn xò.” Gương vui vẻ nói: “Nếu thế giới trước tôi có khả năng này thì ngày đầu tiên không đến mức tới 10 giờ mới được anh phát hiện, lúc đó tôi có thể chuyển tới gương ở nhà vệ sinh nhắc nhở anh rồi. Có thể chuyển đổi trong bán kính 500m, thế giới sau tôi có thể dò đường giúp anh. Ví dụ căn phòng phía trước không biết có nguy hiểm hay không, các anh không dám tiến vào. Nhưng trong phòng lại có một tấm gương, vậy tôi có thể lặng lẽ tiến vào, sau đó quay về tấm gương nhỏ anh mang bên mình, nói cho anh biết tình hình trong đó. Tôi thật sự quá lợi hại!”

Không chỉ như thế, năng lực này đồng nghĩa với việc từ nay về sau gương đã có thêm đôi chân, càng lúc càng tự do hơn.

Thông qua mã QR trang bị cho đạo cụ, hệ thống không ngừng gia tăng sức mạnh của đạo cụ phục mệnh, như thế sẽ từ từ khiến người chơi nghịch mệnh hình thành cảm giác nguy cơ. Thế nhưng gương mạnh lên là chuyện tốt. Trước đó Hình Diệp vẫn một mực lo lắng lỡ ngày nào gương bị vỡ tan tành liệu có bị thương hoặc chết đi không. Nhưng giờ không cần sợ nữa, ngay cả khi vỡ gương cũng vỡ thành vô số mảnh nhỏ, Lục Minh Trạch có thể chuyển tớt một mảnh vỡ. Sau khi có năng lực này, sẽ khó có người thực sự uy hiếp được gương.

“Giờ tôi bắt đầu háo hức về mã QR thứ ba rồi nha, liệu nó có thể trực tiếp cho tôi quay lại cơ thể được không nhỉ?” Gương hào hứng nói.

Hình Diệp nói: “Tôi nghĩ cái đó không khả thi đâu, trò chơi sẽ không bỏ qua cho cậu nhanh đến thế. Ít nhất cũng phải chờ đến lúc tôi vượt qua được cửa cuối cùng mới được.”

Cảm xúc của gương lập tức xìu xuống: “Vậy anh cố lên nha, nhanh nhanh qua ải nha. Tôi sẽ dốc hết sức để hỗ trợ anh.”

Hai mã QR này khiến gương thấy được hi vọng khôi phục cơ thể, nên cậu cực kỳ chờ mong vào cái thứ ba. Nhưng Hình Diệp lại có dự cảm xấu, hai mã trứco đã cho gương hi vọng rồi, như vậy cái tiếp theo sẽ là tuyệt vọng. Nếu như bình thường mà nói chỉ có người chơi nghịch mệnh mới có thể xóa bỏ nhận thức của đạo cụ, vậy thì nhất định mã QR tiếp theo sẽ là một quả bom nặng kí châm ngòi quan hệ của hai người.

Nhưng mã QR dạng gì mới thể chia rẽ được độ thân mật đã đạt tới 90 đây? Hình Diệp rất tò mò.

Sau khi rút được mã QR và đọc phần giới thiệu trên điện thoại, Hình Diệp phát hiện ra nó không phải là mã QR trang bị, mà là mã kết hợp. Anh nhìn phần giới thiệu, nói: “Thật không ngờ hệ thống còn có thể chơi như vậy.”

“Chơi sao chơi sao đấy? Cho tôi xem chút với.” Tấm gương trang điểm lớn bằng nắp bình dịch dinh dưỡng nhảy tới nhảy lui cạnh Hình Diệp, hết sức tò mò về mã QR thứ ba.

Theo lẽ thường thì sau khi có được hai mã QR trước đó, đạo cụ phục mệnh sẽ cực kỳ mong chờ mã QR mới có thể cho mình khả năng gì. Dù vậy với sức mạnh của mã mới này, bất cứ một người chơi nghịch mệnh nào cũng sẽ không đồng ý cho đạo cụ nhìn thấy. Có điều Hình Diệp lại không hề bối rối, anh đưa điện thoại cho gương nhìn: “Mã QR gây chia rẽ.”

Tấm gương tiến tới, nhìn thấy trên điện thoại viết thế này: Mã QR loại kết hợp, cần đạo cụ phục mệnh và người chơi nghịch mệnh liên hợp sử dụng. Người chơi và đạo cụ đều ra một năng lực ban đầu, kết hợp trở thành một năng lực càng mạnh hơn nữa và do đạo cụ phục mệnh chi phối. Để sử dụng mã QR này, độ thiện cảm giữa người chơi và đạo cụ cần trên 90 điểm, thêm vào đó người chơi nghịch mệnh cần tự nguyện dâng tặng một năng lực ban đầu.

“Thật thâm hiểm!” Gương tức giận nói: “Rõ ràng là nó đang bắt nạt anh mà. Người chơi nghịch mệnh luôn luôn muốn trợ giúp đạo cụ phục mệnh, bảo vệ nó, che chở nó, nghĩ cách để nó sống tiếp. Chỉ dưới tình huống này mối quan hệ giữa hai người mới càng ngày càng khăng khít hơn, thế mà nó cứ nhè ngay thời điểm này để bắt người chơi nghịch mệnh hi sinh đạo cụ để giành được thể đánh bạc trong trò chơi… Làm như này là đang ép người chơi nghịch mệnh xóa bỏ ý thức của đạo cụ phục mệnh sao?”

Hình Diệp: “Đúng thế. Với tình huống bình thường, bất kể quan hệ giữa hai người có thân mật đến cỡ nào thì lúc nhìn thấy mã QR này người chơi nghịch mệnh đều sẽ không kìm lòng nổi mà nghĩ, bây giờ người đó có thể kết hợp năng lực của mình, vậy liệu tương lai hắn có thể dứt khoát cướp đoạt cơ thể của mình, biến mình thành đạo cụ không?”

“Phần lớn người chơi nghịch mệnh cũng sẽ không đồng ý phơi bày năng lực, đương nhiên sẽ không để cho đạo cụ phục mệnh nhìn thấy, thế là quan hệ vốn dĩ đang tốt đẹp giữa hai người cũng dần dần hình thành hiềm khích. Người chơi nghịch mệnh sẽ nghĩ, có phải cách duy nhất để đạo cụ phục mệnh trở lại cơ thể ban đầu đó là bản thân mình thay thế cho đạo cụ không? Bởi vì thế, sát ý sẽ càng lúc càng nhiều, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày xóa bỏ ý thức của đạo cụ phục mệnh.”

Tấm gương nghe xong thì vô cùng sợ hãi, cậu nói với Hình Diệp: “Tôi không cần năng lực ban đầu của anh, tôi cũng sẽ không bắt anh thay thế tôi trở thành đạo cụ. Anh thông minh hơn tôi, có thể anh sẽ nghĩ ra được biện pháp để chúng ta cùng rời khỏi trò chơi này. Nhưng tôi thì không thể, tôi đã thất bại một lần rồi.”

Hình Diệp không khỏi bật cười, sao gương có thể thẳng thắn thế nhỉ? Người bình thường sau khi biết chuyện này thì hoặc sẽ có ý đồ xấu muốn cướp đoạt cơ thể của đối phương, hoặc sẽ đề phòng người chơi nghịch mệnh, làm độ thân mật giảm xuống. Nói chung là hai người cũng sẽ không nói toạc chuyện này ra. Nhưng gương lại thành thật đến vậy, bất kể là chuyện tự luyến hoặc trí thông minh, cậu vẫn nhìn chuẩn ưu điểm nhược điểm giữa hai người một cách chuẩn xác, lại còn đưa ra lựa chọn cực kỳ chính xác.

Hình Diệp mở điện thoại ra, độ thân mật giữa hai người vẫn là 90, chẳng ai giảm sút độ thiện cảm với đối phương.

“Không.” Hình Diệp nói: “Trái lại tôi lại cảm thấy có thể đưa một năng lực ban đầu ra để kết hợp, là Mắt chân thực của cậu và Mắt ấn tượng của tôi.”

Tấm gương hết sức hoảng hốt, cậu hỏi: “Kỹ năng rất hữu dụng với anh, nếu như bỏ ra sẽ làm suy yếu thực lực của anh.”

“Cũng chưa chắc đâu.” Hình Diệp nói: “Bây giờ cậu có thể tùy ý qua lại trong gương, có lúc còn tự do hơn cả tôi. Cậu còn có thể sử dụng điểm số của tôi, như vậy dưới tình huống này, nếu lỡ như tôi có bị nhốt trong  trò chơi nào đó, cậu có thể hành động được. Thực ra mấy thế giới trước chúng ta vẫn may mắn lắm, nhưng lại bị hạn chế là chỉ có một cơ thể một sức mạnh và trí nhớ. Lỡ ở thế giới sau tôi bị mất trí thông minh thì sao? Tôi phải phá cục diện thế nào đây?”

Lục Minh Trạch trong gương điên cuồng lắc đầu: “Không được không được, anh mất gì cũng được, duy chỉ có trí thông minh là không được.”

“Tôi lại không cho là thế.” Hình Diệp nói: “Có mất thì có được. Lúc tôi trở nên ngu ngốc lại không chừng là mấu chốt phá vỡ cục diện đang ở trước mặt chúng ta. Mà cậu, người giờ đây đã sở hữu năng lực và độ tự do tuyệt đối có thể bắt lấy cơ hội đó. Ở thế giới bệnh viện, bệnh nhân sởi là người đầu tiên bị ký sinh, nhưng sự thật cũng cách hắn gần nhất. Cậu tưởng tượng đi, nếu như lúc đó cậu có khả năng tới lui trong gương thoăn thoắt, thì có phải ngay cả lúc tôi hôn mê cậu cũng sẽ giúp tôi tìm được mã QR không? Cậu còn có thể thông qua gương trong bệnh viện để kết hợp sức mạnh của Quan Lĩnh và Tào Thiến, không chừng ngày đầu tiên tới thế giới đó chúng ta đã vượt ải rồi ấy chứ.”

“Cũng đúng ha. Nhưng lúc đó anh bị mất trí nhớ mà, không có độ thân mật trên 80 tôi không có cách nào sử dụng kỹ năng được.” Tấm gương đáp lại.

“Không.” Hình Diệp nói: “Sức mạnh tự do chuyển đổi từ gương này sang gương khác của cậu không cần độ thân mật mà thuộc về chính khả năng của cậu. Cậu có thể xuất hiện trước mắt tôi mỗi giờ mỗi khắc, tăng thêm độ thân mật trước khi tôi hôn mê.”

Tấm gương như bừng tỉnh: “Đúng nhỉ, còn có cách qua cửa như thế mà! Anh thật sự rất lợi hại, còn có thể nghĩ ra cách này.”

Hình Diệp sờ sờ mặt gương, nói: “Không phải là tôi lợi hại, mà là trò chơi chưa từng khiến chúng ta hoàn toàn tuyệt vọng. Ngay cả hình thức khó khăn cũng có một chút hi vọng sống. Tương tự thế, mã QR này cũng giống vậy. Thực ra khi độ thân mật giữa hai người đã đạt tới 90 thì đã tin tưởng lẫn nhau rồi, không chút nào đề phòng. Nếu có thể tăng sức mạnh thì giữa đạo cụ với người chơi có gì khác biệt đâu? Nó cũng giống giữa vợ chồng ấy, tài sản là của chung. Chúng ta là một, ai mạnh hơn thì cũng giống nhau thôi mà, đúng không? Đây là trò chơi muốn thử thách đạo cụ và người chơi, chỉ cần vượt qua cửa ải khó khăn này thì cậu và tôi sẽ đánh đâu thắng đó, vô địch thiên hạ.”

“Tôi nguyện trao một nửa bản thân mình cho cậu, tương tự thế, cậu có nguyện trao một nửa của mình cho tôi không?”

Lục Minh Trạch trong gương lập tức đỏ mặt, thấp giọng lầm bầm: “Cái trò chơi khỉ gió này sao cứ làm như đang thề nguyện kết hôn thế nhỉ.”

Hình Diệp cầm điện thoại lên, hỏi lại lần nữa: “Cậu có đồng ý không?”

“Vậy đồng ý đi.” Lục Minh Trạch chậm rãi nói.

Sau khi nhận được sự chấp nhận của cậu, Hình Diệp lựa chọn sử dụng mã QR. Trên điện thoại liền xuất hiện đủ ba câu hỏi như “Anh đồng ý trao năng lực ban đầu Mắt ấn tượng sao?”, “Anh thật sự xác định sao?”, “Nếu làm thế anh sẽ thiếu mất một kỹ năng”, giống như đang cố gắng hết sức để lay động quyết tâm của Hình Diệp. Nhưng anh vẫn không thèm để ý, vẫn kiên quyết nhấn nút Đồng ý.

Một tia sáng bay ra khỏi đầu Hình Diệp, chui vào trong gương.

Một lát sau, trên mặt gương xuất hiện lời thuyết minh về kỹ năng mới.

Gương thần sự thật: Là kỹ năng thăng cấp bởi sự kết hợp giữa Mắt thực và Mắt ấn tượng, có thể thuật lại tất cả mọi chuyện trong thế giới trò chơi và phát lại trên gương, cũng có thể trả lại mọi thứ nguyên về diện mạo trước đó, không bị hạn chế bởi những khả năng giả dối. Miễn là ý thức của đạo cụ sinh mệnh đã từng xuất hiện trong gương, bạn có thể đọc được tất cả ký ức trên tấm gương, cũng như tái hiện lại trên gương theo sức mạnh ý chí của đạo cụ sinh mệnh để hiện ra cho người chơi xem. Kỹ năng này kế thừa đặc điểm không cần điểm số để sử dụng giống như Mắt chân thực, không hao tổn điểm số của người chơi. Nhưng nó yêu cầu độ thân mật của hai bên phải luôn luôn duy trì ở mức từ 90 trở lên, thấp hơn 90 sẽ không có cách nào sử dụng.

“Bản thăng cấp của Máy chiếu hình, hơn nữa không cần điểm sao?” Sau khi đọc qua năng lực này tấm gương hỏi: “Có phải khá là lãng phí Mắt ấn tượng của anh không?”

Hình Diệp: “Không đơn giản như cậu nghĩ đâu. Cậu có nhớ ở thế giới thứ nhất, bất cứ lúc nào tôi đọc thần chú “Gương thần gương thần nói cho ta nghe” là cậu sẽ có sức mạnh đặc biệt, nhưng có điều lại bị hệ thống kiểm soát không?”

Tấm gương thốt lên: “Đúng ha, thực ra lúc đó tôi rất hâm mộ cái sức mạnh kia nữa đấy, gần như có thể biết tất cả mọi thứ.”

“Tôi cảm thấy năng lực này bây giờ của cậu kết hợp với sức mạnh tự do đi lại trong gương gần giống cái năng lực kia như đúc vậy. Hơn nữa cái này khác với Máy chiếu, đó là tôi không cần tiếp xúc với người chơi, không cần tốn điểm vẫn có thể xem tất cả mọi chuyện chân thực nhất. Nếu một người chơi phục mệnh tìm thấy mã QR, trước mặt anh ta lại có một chiếc gương, mà cậu lại đúng lúc tiến vào cái gương đó, vậy thì cậu có thể thuật lại mã QR cho tôi.”

Tấm gương giật nảy mình: “Vậy tôi quá lợi hại rồi.”

Hình Diệp nói tiếp: “Chưa hết nữa, giả sử kết cục thật của một câu chuyện xảy ra trước tấm gương, rồi cậu tiến vào tấm gương đó và đọc được ký ức của nó, như thế chúng ta sẽ qua cửa thẳng luôn. Sau khi có được năng lực này, cậu thật sự hoàn toàn xứng đáng với cái tên Gương thần.”

“Đúng ha đúng ha!” Lục Minh Trạch trong gương kiêu ngạo chống nạnh, nói với Hình Diệp: “Vậy bây giờ anh hãy hỏi tôi một câu hỏi đi.”

Hình Diệp suy nghĩ một chốc rồi hỏi: “Gương thần, gương thần, hãy nói cho tôi biết ai là người đẹp nhất thế gian?”

Tấm gương đáp lại không hề nghĩ ngợi: “Lục Minh Trạch!”

Hai người nhìn nhau rồi bật cười. Sau khi trải qua thế giới này, hình như họ đã trở nên thân mật hơn.

Tấm gương nói: “Anh không được hết thích tôi đâu đấy, phải luôn duy trì độ thân mật 90 trở lên.”

“Đương nhiên rồi.” Hình Diệp chọc mặt gương.

Khối rubik đen trắng gần như không chịu được bầu không khí giữa hai người, sau khi rút mã QR thứ ba xong nó liền biến mất.

Sau khi nhận được phần thưởng, Hình Diệp liên lạc với Tào Thiến và Quan Lĩnh một chút, thống kê điểm số của ba người.

Tào Thiến:

  • Đạo cụ Thiên nga thủy tinh, mã QR có 3 cái, “Dao mổ của bác sĩ ngoại khoa”, “Giáo án chuẩn bị bài” và “Máy chiếu không làm việc đàng hoàng”. Tất cả số mã QR này vẫn còn nguyên chưa từng sử dụng.
  •  Điểm số ban đầu là 7200, sử dụng năng lực ban đầu 3 lần trong trò chơi trừ 300 điểm. Hoàn thành nhiệm vụ đạt được 3000 điểm, tổng cộng là 9900 điểm.
  • Phần thưởng của trò chơi rút được một mã QR dùng cho thiên nga thủy tinh, khiến đạo cụ có thể có một cơ hội hiện thân làm thiên nga thực sự trong mỗi thế giới.

Quan Lĩnh:

  • Đạo cụ Súng trăm phát trăm trúng còn 4 phát đạn. Mã QR là 0, sau khi hoàn thành nhiệm vụ được nhận phần thưởng hắn chọn đạo cụ, nhận được tế bào của sinh vật hình thù quái dị, có thể thông qua việc ăn đạo cụ để trở thành con bạch tuộc khổng lồ của viện trưởng trong tích tắc, thực lực rất mạnh.
  • Điểm số ban đầu là 11950, sử dụng năng lực hao phí 250 điểm, hoàn thành trò chơi đạt được 3000 điểm, tổng cộng 14700 điểm.

Hình Diệp:

  • Đạo cụ Người gương, mã QR “Khoang xét nghiệm”.
  • Điểm số ban đầu 16950, trong trò chơi tốn rất nhiều, chỉ riêng dao mổ đã chế tạo ra hơn 40 cái, tổng cộng tốn 7050 điểm. Trong trò chơi đạt được 39000 điểm, tổng cộng là 48900, cách người chơi cao cấp chỉ còn 1100 điểm.

Sau khi hoàn tất thống kê, Hình Diệp nói với gương: “Đi thôi, tôi mang cậu về thế giới hiện thực.”

___________

Chương trước

Chương tiếp

4 thoughts on “Mã QR – Chương 106

  1. Pingback: Mã QR – Chương 107 | Mèo Xù

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫